Thứ Ba, 17 tháng 12, 2013

Nhung hươu loại nào thì tốt

Nhung hươu nai là sừng của hươu đực hay nai đực. Hàng năm, vào cuối mùa hạ, sừng hươu, nai rụng đi, mùa xuân năm sau mọc lại sừng mới. Sừng mới mọc rất mềm, mặt ngoài phủ đầy lông, sờ vào êm như nhung nên gọi là nhung hươu nai, bên trong chứa nhiều mạch máu. Nhung có thể chưa phân nhánh hoặc có nhánh, còn gọi là nhung yên ngựa (nhung mới bắt đầu phân nhánh, còn ngắn, bên dài bên ngắn).


Thực tế, theo các nhà Y học cổ truyền, chất lượng nhung hươu phụ thuộc rất nhiều vào loại nhung, sau đó mới đến khâu chế biến nhung. Nếu loại nhung tốt thì mới có thể cho ra đời sản phẩm tốt. 

Một trong những loại nhung tốt hàng đầu phải kể đến huyết nhung. Huyết nhung chính là sừng non của hươu chừng 3 tuổi, sừng mới mọc mà chưa ra nhánh, vẫn còn non lớp tơ mịn màng. Nhung này là quý giá nhất. Sau đó đến các loại nhung như: nhung yên ngựa, nhung chìa vôi và nhung gác sào. Nhung gác sào là loại kém nhất vì đây là loại nhung già, sừng đã phân nhánh, cứng và dầy.

Điều này lại hoàn toàn khác với thảo dược nhân sâm, nhân sâm càng già, càng lâu năm càng quý thì nhung hươu phải non mới quý. Còn loại nhung già thì rất dễ làm khô, rất cứng, dễ chế biến và bảo quản nhưng lại ít huyết nhung.

Vì vậy, khi lựa chọn mua nhung hươu người dùng nên trực tiếp đến cơ sở chăn nuôi để mua hoặc tìm mua tại địa chỉ bán hàng uy tín để tránh mua phải hàng kém chất lượng mà lại được quảng cáo là hàng tốt, hàng quý giá.

Ngoài nhung, nhân sâm, người dùng có thể tham khảo một số thảo dược như đông trùng hạ thảo để bồi bổ sức khỏe cho mình và người thân trong gia đình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét